Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Một thoáng Bái Tử Long - vịnh tiên không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hạ Long

Vịnh Bái Tử Long từ lâu đã không còn là một cái tên xa lạ đối với nhiều du khách khi tìm đến du lịch Hạ Long, Quảng Ninh. Được ví như một thiếu nữ tinh khôi, đằm thắm và đầy mê hoặc, vịnh Bái Tử Long được tạo hoá ban cho phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với nhiều hòn đảo đẹp như hòn Đũa, hòn Thiên Nga, nhiều bãi biển hoang sơ nổi tiếng (Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng...) và các di tích lịch sử (đình - chùa Quan Lạn), di chỉ khảo cổ (Ngọc Vừng, Soi Nhụ, Hà Giắt),... đang ngày càng trở thành một điểm hẹn du lịch không thể bỏ lỡ.

Có thể bạn muốn xem:

Khám phá những hòn đảo ngọc giữa vịnh Hạ Long

Vịnh bái tử long

Vịnh Bái Tử Long gồm hơn 600 hòn đảo lớn, nhỏ với nét đẹp hoang sơ đầy mê hoặc và tinh tế

Đôi nét về vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Phía Tây Nam giáp Vịnh Hạ Long, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp đất liền với thành phố Cẩm Phả và phía đông bắc giáp huyện đảo Cô Tô. Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống.

Mặc dù có diện tích lớn gấp 2 lần Vịnh Hạ Long, khung cảnh ở Vịnh Bái Tử Long lại yên tĩnh, thanh bình hơn. Nơi đây chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch Hạ Long nên cảnh quan thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ, trên mặt biển rất ít tàu thuyền neo đậu. Điều đó sẽ giúp du khách có cái nhìn toàn cảnh biển rõ ràng và không bị làm phiền bởi quá nhiều người đông đúc.

vịnh bái tử long

Du thuyền trên vịnh Bái Tử Long trở nên phổ biến hơn những năm gần đây

Truyền thuyết về vịnh Bái Tử Long

Có một truyền thuyết kì bí kể về sự hình thành hai vịnh lớn là Hạ Long và Bái Tử Long mà bất kì người dân Quảng Ninh nào cũng thuộc nằm lòng. Sự tích kể rằng từ thuở sơ khai lập nước, phải chống lại giặc ngoại bang hùng mạnh, Ngọc Hoàng đã sai Rồng mẹ mang một đàn Rồng con xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Khi những chiếc thuyền giặc từ ngoài biển tiến vào bờ, đàn Rồng đã phun vô số châu ngọc và thoắt biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển, tạo nên bức tường thành vững chắc để chặn bước tiến của thuyền giặc. Đoàn thuyền giặc đang lao nhanh, bị chặn đột ngột đã đâm vào các đảo đá hoặc đâm vào nhau vỡ tan tành. Sau khi giặc tan, Rồng mẹ và Rồng con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến. Vị trí Rồng mẹ xuống là Hạ Long, Rồng con xuống là Bái Tử Long ngày nay.

vịnh bái tử long

Vịnh Bái Tử Long vẫn còn rất hoang sơ và yên tĩnh, khung cảnh đẹp tráng lệ

Thời điểm nào lý tưởng để khám phá đất Rồng?

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn có thể đặt ngay một tour hải trình khám phá vịnh Bái Tử Long. Trời trong xanh không gợn mây, biển êm ả màu ngọc bích, những cánh buồm no gió và bãi cát trắng phau, hoang sơ hút mọi tầm nhìn. Du khách có thể vùng vẫy mình trong làn nước mát lành và tận hưởng sự tươi mát, ôm ấp của thiên nhiên xung quanh. Hoạt động được ưa thích nhất trên vịnh là chèo thuyền kayak, mang bạn đến gần hơn, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ ảo, huyền bí của một vùng vịnh còn nguyên sơ, tận tay chạm vào những mỏm đá vôi, những lớp đá trầm tích hóa thành thành những hình thù kỳ lạ, độc đáo. Bạn gần như lạc vào một chốn lai bồng, thần tiên khi đến đây khám phá các hang động, thiên nhiên hoang dã và những bãi biển trải dài cát trắng bất tận.

chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là hoạt động thú vị và phổ biến thu hút khá nhiều du khách

Tuy nhiên, hoạt động chèo thuyền kayak khá tốn sức, phù hợp với những du khách có sức khỏe dẻo dai và ưa khám phá, mạo hiểm. Ngoài ra, để yên tâm và đảm bảo an toàn hơn cho hành trình khám phá của mình, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch có du thuyền ra vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long để tiết kiệm thời gian và sức lực TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn

Cửa Vạn - làng chài đẹp nhất thế giới trên vịnh Hạ Long

Go to top