Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu từ A đến Z

Halongwave- Minh Châu là một xã đảo thuộc huyện Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm cùng trên đảo Quan Lạn. Cao hơn mực nước biển khoảng 3m, nơi đây được ví như một viên ngọc xanh giữa biển khơi. Không khí trong lành cùng với những bãi cát trắng dài nguyên sơ nên Đảo Minh Châu thu hút được rất nhiều du khách mỗi khi hè tới. Nếu có kế hoạch đi du lịch ở đây, hãy cùng tham khảo Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu từ A đến Z mà chúng mình đã tổng hợp được nhé!

 

Thời điểm đẹp nhất để tham quan

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9, tháng 10 bạn nên đi du lịch Đảo Minh Châu để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nó. Thời tiết lúc này cực kỳ chiều lòng người. Những bãi biển dường như xanh trong hơn, gió mát lành và nắng cũng chan hoà hơn. Đi vào thời điểm này cũng là lúc những cơn bão bất chợt không đến, vô cùng đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

Di chuyển đến Đảo Minh Châu

Từ Hà Nội – Vân Đồn: Bình quân 200.000/ người/ chiều. Chọn các nhà xe Limousine là tiện nhất.

Vé tàu cao tốc (cano): 140.000/ người/ chiều, có thể thỏa thuận nếu đoàn du lịch của bạn đông.

Di chuyển từ bến tàu về khách sạn: thuê xe tuk tuk, hoặc thuê xe điện của khách sạn, chi phí khoảng 20.000/ người.

Đảo Minh Châu có gì đẹp?

Đảo Minh Châu có rất nhiều con đường lát đá chạy vòng quanh đảo. Bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để ngắm cảnh, chụp hình. Bạn cũng có thể ghé thăm các làng chài xem các ngư dân soi mực, câu cá, mực, soi ghẹ, bắt bạch tuộc… hoặc trải nghiệm nét dân dã của người dân biển để quên đi vất vả thường ngày. 

Trong các địa danh vô cùng xinh đẹp trên Đảo Minh Châu phải kể đến: Bãi tắm Minh Châu, Bãi Sá Sùng, Đồng cỏ cháy, rừng Trâm, đồi cát pha lê... 

Bãi tắm Minh Châu

Bãi Minh châu dài khoảng 1,5km, bãi rất thoải và cát rất mịn nên thu hút đa số khách du lịch tắm biển. Nơi đây thích hợp cho những đoàn du lịch đông muốn tổ chức chơi thể thao và tắm biển vì sóng rất vừa phải thích hợp cho trẻ em và phụ nữ cũng như cho những người muốn tập bơi ngoài biển. Buổi tối ở đây có một số loại hình giải trí đi kèm ở đây như câu mực đêm, đốt lửa trại.

Bãi tắm Minh Châu là bãi tắm đẹp nhất trên đảo Minh Châu

Đồng cỏ cháy Minh Châu

Những năm trở lại đây, cánh đồng này trở thành địa điểm check-in hot của giới trẻ. Bạn muốn có những bức ảnh để đời thì hãy chọn bình minh hoặc hoàng hôn để đến đây nhé. Màu sắc của cỏ cháy vô cùng vintage kết hợp với ánh sáng dịu nhẹ của bình mình hay hoàng hôn chắc chắn sẽ tạo ra những bức ảnh để đời dành cho bạn. 

Rừng Trâm

Bạn đã nghe về huyền thoại "thần Mộc" mà người dân Quảng Ninh thường nhắc tới chưa? Rừng Trâm chính là cái tên đã đi vào huyền thoại ấyTheo người dân trong xã Minh Châu, rừng trâm được những thế hệ người đầu tiên đặt chân lên đảo trồng. Không một ai kể cả những người già trong làng biết rõ nguồn gốc, sự hình thành của rừng trâm. Trong làng lưu truyền câu chuyện về việc rừng trâm đã che chắn cho làng chài trước một trận bão lớn những năm 1945. Dù bị tàn phá, xơ xác sau bão nhưng rừng trâm đã kịp hồi sinh mạnh mẽ xanh tươi trở lại, đơm hoa kết trái dịp cuối năm cứu người dân qua nạn đói hoành hành thời điểm đó.

Rừng Trâm Minh Châu là nơi thu hút giới trẻ 

Đồi cát pha lê

Tuyến đảo Quan Lạn – Minh Châu được tạo bởi 2 dòng chảy cửa Mai và cửa Đối vì vậy thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây những đồi cát trắng thuỷ tinh tuyệt đẹp và thơ mộng. Nằm ngay phía trên bãi Sơn Hào chính là đồi cát tuyệt đẹp này.

Đồi cát pha lê trên đảo Minh Châu

Có gì ngon trên Đảo Minh Châu?

2 đặc sản bạn nên thử nhất chính là Tôm he nướng và Tu hài nướng.

Tu hài nướng

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi nhiều ở vùng biển huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài thơm ngon, ngọt, giòn, giàu chất dinh dưỡng.

 

Tôm he nướng

Có thể bạn đã ăn nhiều loại tôm khi di du lịch ở những vùng biển nhưng tôm he nướng có mùi vị rất đặc trưng, là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Tôm he nướng rất đơn giản: Tôm tươi sau khi rửa sạch, cắt hết râu, để cho ráo, ướp một ít tiêu, muối, hành và tỏi băm nhỏ, cùng một ít dầu ăn rồi để một lúc cho ngấm. Sau đó, xiên tôm vào xiên hoặc kẹp vào vỉ nướng, nướng trên than hoa cháy hồng.

Tôm he nướng là một đặc sản của đảo Minh Châu

Một chuyến đi ngắn ngày tới Minh Châu chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng Halongwave tìm hiểu Kinh nghiệm du lịch Đảo Minh Châu từ A đến Z cho mùa hè này nhé!

Theo Halongwave

 

 

Go to top