Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hướng dẫn di chuyển khi đi du lịch Đà Nẵng

Halongwave - Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng vào kỳ nghỉ sắp tới nhưng chưa biết chuẩn bị những gì? Đi tự túc hay đi theo tour? Ăn gì, chơi gì ở đâu và đặc biệt là di chuyển như thế nào để vừa tiết kiệm thời giản, vừa đảm bảo sức khỏe lại có một hành trình ý nghĩa nhất? Xem ngay hướng dẫn di chuyển khi đi du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi gợi ý dưới đây!

Di chuyển tới Đà Nẵng

Là trung tâm kinh tế của Miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng được xem là trung tâm kết nối 3 miền đất nước. Và chính vì vậy, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Việc di chuyển tới đây cũng vô cùng thuận tiện cho dù bạn ở Thủ đô Hà Nội hay Sài Gòn đi chăng nữa.

3 loại phương tiện bạn có thể chọn lựa để di chuyển tới Thành phố Đà Nẵng là:

Máy bay

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tất cả các hàng hàng không nội địa đều khai thác chuyến bay đến Đà Nẵng. Bao gồm: Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airway, Jetstar Pacific.

san-bay-quoc-te-da-nang

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng khoảng từ 900.000đ - 2.500.000đ tùy hạng ghế và giờ bay. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút. Trong khi đó, giá vé máy bay từ Sài Gòn đi Đà Nẵng khoảng 1.100.000đ - 2.500.000đ tùy ghế, tùy giờ bay và thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 15 phút.

Tàu hỏa

Nếu bạn muốn thư giãn ngắm nhìn cảnh vật, thiên nhiên con người Việt Nam qua từng cung đường, tàu hỏa là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Du-lich-Da-Nang-bang-tau-hoa

Mặc dù thời gian di chuyển không mấy tối ưu, từ Hà Nội đi mất khoảng 16 giờ đồng hồ với giá vé từ 440.000đ - 860.000đ, từ Sài Gòn đi mất khoảng 17 giờ di chuyển với giá vé từ 440.000đ - 1.100.000đ, tàu hỏa vẫn là sự lựa chọn của nhiều du khách bởi đơn giản, đây là cách hoàn hảo để khám phá vẻ đẹp Việt Nam.

Du-lich-Da-Nang-bang-tau-hoa

Xe khách

Bên cạnh đi máy bay hay tàu hỏa, bạn cũng có thể tùy chọn phương tiện xe khách để di chuyển tới Thành phố Đà Nẵng. Có rất nhiều hãng xe để bạn chọn lựa. Một điểm cộng của xe khách đó là giá vé xe rẻ chỉ từ 400.000đ - 750.000đ tùy từng thời điểm, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên, chúng tôi không quá khuyến khích bạn lựa chọn phương tiện này bởi thời gian di chuyển khá dài gần bằng tàu hỏa và sự an toàn không phải quá cao. 

xe-di-da-nang

Di chuyển tại Đà Nẵng

Là một thành phố ven biển và là một thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, Đà Nẵng có vô vàn địa danh du lịch hấp dẫn, nhiều khu vui chơi giải trí sầm uất, nhiều bài biển thơ mộng và nhiều di tích, thắng cảnh nổi tiếng. Bởi vậy, điều bạn cần làm trước tiên nếu muốn khám phá hết những địa chỉ đó không gì khác chính là tìm cho mình loại phương tiện phù hợp để dễ dàng di chuyển.

thue-xe-taxi-da-nang

Nếu ở trong thành phố, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, taxi, xe ôm hay thậm chí là đi bộ. Tuy nhiên, nếu muốn ghé thăm một số địa danh ở ngoại ô như Khu du lịch Bà Nà Hill, Bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài,... Bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc đi taxi để kết nối được dễ dàng.

Trong khi Taxi vừa đắt lại không chủ động được hành trình thì xe máy lại gỡ hết nhược điểm đó. Bạn vừa có thể tùy thích đi đến những nơi mình muốn hoặc chủ động thời gian hơn và tất nhiên là chi phí rẻ hơn rất nhiều. Giá thuê xe máy trung bình khoảng 80.000đ - 200.000đ/ ngày/ xe tùy loại xe. 

thue-xe-may-da-nang

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là hãy đi xe số thay vì các loại xe tay ga vì chúng khỏe hơn, dễ dàng di chuyển đối với các cung đường khó. Và hãy kiểm tra xe kỹ càng trước khi thuê bạn nhé!

Nguyên việc di chuyển đã phải chuẩn bị mất thời gian như thế này rồi mà còn lo địa chỉ vui chơi, ngủ nghỉ nữa thì bao giờ mới lên kế hoạch chi tiết được nhỉ? Kỳ nghỉ là để vui chơi cơ mà, hãy cứ thỏa thích tận hưởng những phút giây sảng khoái cùng gia đình, còn tất cả những điều khác hãy để Halongwave lo nhé!

Trên đây là Hướng dẫn di chuyển khi đi du lịch Đà Nẵng” mà chúng tôi gửi tới các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về cẩm nang du lịch Đà Nẵng hay đặt tour du lịch Đà Nẵng, vui lòng liên hệ Công ty du lịch Merci Tour để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa tại Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng!

Theo Mercitour.com

Go to top