Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Điểm danh 6 bãi tắm cần ghé thăm nếu đi du lịch Hạ Long

Với cảnh quan thiên nhiên rực rỡ, hàng ngàn du khách đã đến từ khắp nơi trên thế giới để tận mắt thăm thú vịnh Hạ Long, Việt Nam. Trong số các cảnh quan ấy, những bãi biển là nơi thu hút khách du lịch hơn cả. Cùng halongwave điểm danh 6 bãi tắm đẹp và đáng ghé thăm nhất vùng vịnh nổi tiếng này nhé.

 

1. Bãi tắm Ti Tốp

Thuộc hòn đảo Ti Tốp, cách Bãi Cháy khoảng 14 kilomet, bãi tắm Ti Tốp từ lâu đã thành công trong việc chinh phục trái tim của mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bãi tắm này có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo, nhìn từ trên cao, bãi biển Ti Tốp như một vệt sáng nổi bật trên mặt nước xanh biếc, vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Bãi tắm Ti Tốp có bãi cát trắng mịn, sạch sẽ và ngời sáng, tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh, cực kỳ thích hợp để thư giãn và nghỉ ngơi. Đặc biệt, nước ở đây sạch và trong xanh quanh năm, vì thế rất nhiều du khách đã lựa chọn đến đây để tắm biển, bơi lội.

Diem-danh-6-bai-tam-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Vẻ đẹp thơ mộng của bãi tắm vầng trăng Ti Tốp

Để phục vụ cho nhu cầu của khách tới du lịch Hạ Long, rất nhiều loại hình dịch vụ đã được mở như cho thuê áo tắm, thuê ca nô, thuyền kayak, dù lượn,... Vì thế, du khách có thể thỏa thích vui chơi, tận hưởng thiên nhiên ở bãi tắm xinh đẹp này.

2. Bãi biển Minh Châu

Bãi biển Minh Châu là một bãi biển riêng đẹp và nổi tiếng bậc nhất khu vực vịnh Hạ Long, chỉ cách bãi tắm Quan Lạn 15 kilomet. Giống như bãi Ti Tốp, bãi biển Minh Châu cũng thu hút khách du lịch nhờ bãi cát trắng muốt, đi không dính chân. Nhiều người thậm chí còn miêu tả bãi cát ở biển Minh Châu bằng những lời lẽ có cánh: “Trắng như tuyết, mượt như nhung”.

Bãi tắm Minh Châu cũng có sự yên tĩnh, thư giãn như ở bãi Ti Tốp. Những du khách đem nhiều phiền muộn, mệt mỏi có thể lựa chọn nơi đây làm địa điểm thư giãn lý tưởng, bởi cảnh sắc thiên nhiên và nước biển trong lành chắc chắn sẽ khiến con người quên đi mọi lo toan trong cuộc sống.

Diem-danh-6-bai-tam-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Bãi biển Minh Châu với thảm cát trắng mịn cực kỳ ấn tượng

Tại bãi tắm Minh Châu, du khách còn có thể thả hồn vào các buổi cắm trại, vui chơi tham quan tại đảo và tìm hiểu thêm về sinh vật biển hàng ngày có tại bãi biển, tham gia và tổ chức các trò chơi trên biển,... Rất nhiều hoạt động thú vị đã được tổ chức để bạn có kì nghỉ đáng nhớ nhất cùng người thân và gia đình ở nơi đây.

3. Bãi tắm Ngọc Vừng

Bất cứ du khách nào mê mệt cái mênh mông, rộng lớn của thiên nhiên thì chắc chắn sẽ không thể không yêu bãi tắm Ngọc Vừng. Mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và thơ mộng, bãi tắm Ngọc Vừng ngày càng thu hút du khách đến tắm biển, tham gia vào các hoạt động giải trí trên biển và đặc biệt là khám phá cuộc sống của người ngư dân làng chài.

Bãi tắm Ngọc Vừng thuộc đảo Ngọc Vừng, một hòn đảo thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, rộng khoảng 45 kilomet vuông. Sở dĩ đảo có tên này vì tương truyền, khu vực này xưa kia có nhiều loài trai ngọc quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời.

Diem-danh-6-bai-tam-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Bãi tắm Ngọc Vừng mang vẻ đẹp hoang sơ như chưa từng được khai phá

Bãi biển Ngọc Vừng mang cái vẻ hoang sơ, mênh mông, rộng lớn của một vùng thiên nhiên hùng vĩ chưa được con người khai phá, vì vậy nếu đang tìm kiếm sự yên bình, nơi đây sẽ cực kỳ thích hợp cho bạn.

4. Bãi tắm Ba Trái Đào

Đây là bãi tắm có cái tên đặc biệt, nổi bật và dễ nhớ nhất của vịnh Hạ Long. Sở dĩ bĩa tắm này có tên như vậy vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung, quây quần ôm lấy chân đảo, hòn đảo ấy nhìn xa hệt như ba trái đào tiên.

Bãi tắm Ba Trái Đào cũng không hề kém cạnh ba cái tên kể trên khi sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và mát mẻ. Vào những ngày nắng đẹp, du khách thậm chí còn có thể nhìn đến tận đáy nước.

Diem-danh-6-bai-tam-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Bãi biển Ba Trái Đào với làn nước trong vắt, tươi mát

So với các bãi tắm khác trên vịnh Hạ Long, bãi tắm Ba Trái Đào nước nông hơn, có chỗ chỉ lội đến đầu gối. Vì xung quanh là đảo đá, bãi tắm khá kín gió và an toàn. Những vách đá phía trên bãi tắm tạo ra những hình thù kỳ lạ khiến cho du khách vô cùng thích thú khi đến đây để một lần được chụp những tấm hình gắn với cảnh đẹp đầy ấn tượng này. Đến với bãi Ba Trái Đào, không chỉ tắm biển, bạn còn có thể chụp lại những tấm ảnh để đời của vách đá tự nhiên nơi đây.

5. Bãi tắm Bãi Cháy

Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long có bãi cát với chiều dài hơn 500 mét và rộng 100 mét. Đây có thể được xem là bãi tắm nổi tiếng bậc nhất vịnh Hạ Long, bởi cứ đến mùa du lịch là nơi đây lại nô nức khách du lịch đến tắm biển.

Tuy là một bãi biển nhân tạo, song Bãi Cháy vẫn không hề khiến du khách thất vọng bởi vẻ đẹp say đắm lòng người của nó. Ở bãi tắm Bãi Cháy có màu nước biển xanh và trong văn vắt, du khách có thể thỏa thích bơi, ngụp lặn trong làn nước mát để thư giãn. Bãi cát ở đây cũng rất sạch sẽ và mềm mịn, xung quanh được trang trí bởi những đồi thông thoai thoải, cộng thêm hương vị mằn mặn của biển, tạo nên một khung cảnh vô cùng hữu tình, nên thơ.

Diem-danh-6-bai-tam-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Bãi tắm Bãi Cháy là địa điểm nổi tiếng của du khách đến với Hạ Long

Vì là bãi biển nhân tạo nên nơi đây có rất nhiều loại hình giải trí khác nhau. Đến với bãi Cháy, du khách còn có thể tham dự những trò vui chơi hay chỉ đơn giản là hoà mình vào cỏ cây nơi công viên Hoàng Gia, hoặc tham gia nhiều loại hình giải trí từ truyền thống đến hiện đại như xem múa rối nước, ca múa nhạc dân tộc, phòng karaoke, phòng nhảy disco...

6. Bãi tắm Trà Cổ

Bãi tắm Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”, đủ để thấy cảnh sắc nơi đây quyến rũ và hấp dẫn tới nhường nào. Là bãi biển cách xa thành phố Hạ Long nhất, vì thế bãi tắm Trà Cổ cũng mang theo mình một bầu không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh hiếm có.

Nằm ở cực đông bắc của đất nước, nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc tỉnh Quảng Ninh, Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành. Khung cảnh ở đây mang một nét đẹp rất riếc, với làn cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc.

Diem-danh-6-bai-tam-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Bãi tắm Trà Cổ mang vẽ đẹp trữ tình không đâu sánh được

Trà Cổ có đường bờ biển dài hơn 15 kilomet, vì thế đây cũng là một trong những bãi biển dài nhất Việt Nam. Đến với Trà Cổ, du khách không chỉ được tận hưởng bãi tắm sạch sẽ, trong lành mà còn có thể tham quan rất nhiều địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ...

Trên đây chính là 6 bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng nhất của khu vực vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Bạn đã có cơ hội ghé thăm bao nhiêu trong số 6 bãi tắm yên bình và lộng lẫy này rồi?

Theo halongwave.vn

 

Go to top