Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cùng khám phá đảo Ti Tốp - Kỳ quan của Hạ Long

Là một trong những điểm du lịch nổi bật của vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, đảo Ti Tốp chưa bao giờ khiến du khách thất vọng bởi vẻ đẹp phi thường đến mê hoặc lòng người của nó. Đến với vịnh Hạ Long, nhất định đừng nên lãng quên chốn thần tiên xinh đẹp trên dương thế này nhé.

Đảo Ti Tốp – viên ngọc sáng của du lịch vịnh Hạ Long

Hàng ngàn du khách đến với vịnh Hạ Long trong thời gian gần đây đều không thể bỏ qua việc ghé thăm đảo Ti Tốp. Một khi đã tận mắt chứng kiến vẻ đẹp lộng lẫy của hòn đảo, bất cứ ai cũng đều bị rung động và khó có thể quên được những trải nghiệm vui vẻ nơi đây.

Đảo Ti Tốp là một hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8 km về phía Đông Nam. Trở về khoảng cuối thế kỷ thứ 19, đảo có tên là Cát Nàng, mãi cho đến ngày 22 tháng 11 năm 1962, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Giéc Man Ti Tốp lên thăm đảo. Hòn đảo sau đó đã được Người đặt theo tên của nhà du hành này nhằm ghi dấu cho cuộc gặp gỡ ngày hôm đó. Đồng thời, với cái tên này, đảo Ti Tốp đã trở thành biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Liên Xô.

Cung-kham-pha-dao-Ti-Top-ky-quan-cua-Ha-Long

Đảo Ti Tốp, Hạ Long khi nhìn từ xa

Để đặt chân tới đảo Ti Tốp, du khách bắt buộc phải đi bằng du thuyền hoặc ca nô. Ngày nay, hầu hết các tour du lịch bằng du thuyền trên vịnh Hạ Long đều đưa hòn đảo xinh đẹp này vào lịch trình như một điểm dừng chân đáng nhớ, vì thế ngày càng có nhiều vị khách từ khắp nơi trên thế giới biết đến và đem lòng yêu hòn đảo nhỏ nhưng quyến rũ này.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm đảo Ti Tốp, Hạ Long

Để tham quan đảo Ti Tốp, bạn có thể ghé thăm vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, nếu quan ngại về lượng khách du lịch đông đúc, bạn cần lưu ý những mùa cao điểm như trong ngày lễ Tết hoặc tháng Sáu, tháng Bảy – cũng chính là mùa nghỉ hè của hầu hết các du khách đến từ trong nước và khu vực châu Á. Đối với du khách châu Âu và những vùng ôn đới khác, họ sẽ thường du lịch vào khoảng thời gian từ tháng Mười đến tháng Hai hàng năm.

Cung-kham-pha-dao-Ti-Top-ky-quan-cua-Ha-Long

Đảo Ti Tốp có thể trở nên vô cùng đông đúc vào mùa du lịch cao điểm

Nếu bạn là một người thoải mái về thời gian, hãy thử đến thăm đảo Ti Tốp trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Năm, hoặc từ tháng Tám đến tháng Mười, bởi đó là quãng thời gian thấp điểm và vắng khách du lịch nhất.

Những hoạt động vui chơi ở đảo Ti Tốp, vịnh Hạ Long

Đến với đảo Ti Tốp, ngoài việc chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, bạn cũng có thể giải trí với những hoạt động vô cùng hấp dẫn. Trước hết, bạn có thể thỏa thích tắm biển ở bãi biển Ti Tốp – một bãi biển có hình vầng trăng tuyệt đẹp.

Cung-kham-pha-dao-Ti-Top-ky-quan-cua-Ha-Long

Bãi biển Ti Tốp có hình vầng trăng lưỡi liềm cong cong khi nhìn từ trên cao

Bãi biển Ti Tốp có bãi cát trắng mịn, nhỏ nhắn mà yên tĩnh, nhìn từ trên cao, bãi cát cong cong như vầng trăng lưỡi liềm. Nước biển Ti Tốp quanh năm trong xanh, mát mẻ và sạch sẽ. Mỗi khi thủy triều lên, cả bãi tắm như được gột rửa một lần nữa, càng trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn. Chính nhờ vẻ đẹp lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời ấy mà hàng ngàn du khách đã tìm cơ hội đặt chân đến vùng đất mộng mơ này.

Để phục vụ nhu cầu của du khách, rất nhiều loại hình dịch vụ đã được mở ra ở đây như cho thuê đồ bơi, ca nô, dù lượn, tắm nước ngọt, thuê thuyền kayak,... Vì thế, du khách có thể tận hưởng kì nghỉ ở đây một cách thoải mái nhất.

Cung-kham-pha-dao-Ti-Top-ky-quan-cua-Ha-Long

Vùng nước trong lành của đảo Ti Tốp sẽ cho du khách quãng thời gian thư giãn lý tưởng

Ngoài ra, nếu không hứng thú với tắm biển, bạn có thể trèo lên đỉnh núi Ti Tốp để ngắm nghía trọn vẹn toàn cảnh vịnh Hạ Long. Để lên đến đỉnh núi, bạn sẽ cần phải vượt qua hơn 400 bậc thang. Hành trình có thể mệt mỏi, thế nhưng khi lên đến nơi, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy xứng đáng cho nỗ lực mình đã bỏ ra.

Từ đỉnh núi Ti Tốp, bạn có thể phóng tầm mắt ra bốn phía với mặt biển mênh mông, bạt ngàn, tô điểm bởi những hòn đảo lớn nhỏ và những chiếc thuyền đang miệt mài làm nhiệm vụ của mình. Giữa thiên nhiên rộng lớn, bạn sẽ cảm thấy thư thái, nhẹ nhõm và quên đi mọi muộn phiền trong cuộc sống.

Cung-kham-pha-dao-Ti-Top-ky-quan-cua-Ha-Long

Khung cảnh hùng vĩ từ đỉnh núi Ti Tốp

Dưới chân núi chính là bãi tắm Ti Tốp hình vầng trăng đã được kể trên. Quan sát bãi biển trong hình dạng vầng trăng như một vệt sáng nổi bật giữa mặt biển xanh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị với bạn. Đừng quên mang theo máy ảnh để chụp lại những khoảnh khắc “xuất thần” của vùng non nước diễm lệ này nhé.

Những lưu ý khi ghé thăm đảo Ti Tốp

Trước khi đến với đảo Ti Tốp, vịnh Hạ Long, đừng bỏ qua những lưu ý sau đây để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Những vật dụng cần thiết: mũ, kính râm, kem chống nắng,... Nếu đi du lịch vào những ngày nắng nóng, hãy trang bị thật kĩ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Trên đảo Ti Tốp không có bán đồ ăn vặt, vì thế hãy mang theo một chút đồ ăn nếu bạn muốn nhé.

Đối với những du khách có ý định leo núi Ti Tốp, hãy nhớ mang theo nước uống để đảm bảo sức lực cho chuyến hành trình. Và đừng quên men theo hệ thống bậc thang để tránh xảy ra những tai nạn không đáng có.

Với cảnh quan mê hoặc lòng người, đảo Ti Tốp thật xứng đáng được trở thành một trong những điểm du lịch nổi bật nhất của vùng vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là một địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời, vì thế hãy đưa đảo Ti Tốp vào danh sách du lịch của mình và chuẩn bị cho chuyến ghé thăm sớm nhất nhé.

Theo halongwave.vn

 

Go to top