Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cô Tô- điểm đến hấp dẫn cho dịp nghỉ lễ 30/4 này

Nói đến Cô Tô, người ta nghĩ ngay đến một quần đảo trù phú với các làng chài ven biển, xen lẫn giữa những đồi thông. Nơi đây có những thung lũng xanh mướt vào mùa lúa, thiên nhiên ưu đãi nhiều đặc sản rừng, biển quý hiếm như Hải Sâm, Bào Ngư, Cầu Gai, Tu Hài,... Với diện tích 46,2 km vuông, với khoảng 50 đảo đá lớn nhỏ, Quần đảo Cô Tô nổi tiếng với nghề đánh bắt cá lâu đời. Sự khác biệt giữa Cô Tô và các đảo khác ở Việt Nam chính là sự đa dạng trong kinh tế, địa hình nơi đây.

Không chỉ nổi tiếng là một địa danh du lịch với vẻ đẹp "say đắm lòng người", người ta còn đến Cô Tô để ôn lại phần ký ức của một dân tộc anh hùng, về một thời "khói lửa đạn bom rơi". Và thật thích hợp vào dịp nghỉ lễ 30/4 này, cùng gia đình mình đi du lịch kết hợp thăm những di tích lịch sử. Hãy để Halongwave dẫn các bạn đi khám phá nhé!

1. Khu di tích lưu niệm Bác Hồ:

Nằm ở Khu 3, thị trấn Cô Tô, đây là một quần thể di tích cấp quốc gia gồm: tượng đài, bia và nhà lưu niệm. Sở dĩ khu di tích này được hình thành là để thể theo nguyện vọng của người dân Qủang Ninh. Sau những chuyến ghé thăm của Bác Hồ đều để lại nhiều tình cảm sâu sắc và đặc biệt nhất là chuyến thăm ngày 9/5/1961 khi bác đến Cô Tô. Ngày 12/11/1962 Bác trở lại thăm đảo, uỷ ban hành chính đã xin phép Bác cho dựng tượng người trên đảo Cô Tô và được Bác đồng ý. 

Tượng đài Bác Hồ được đặt trong khuôn viên rộng 2.547 m2, cách bờ biển 100m. Tuợng Bác đứng uy nghiêm, tay phải giơ cao vẫy chào, mặt nhìn hướng ra biển Đông bao la như che chở cho tất cả người dân nơi đây. Cô Tô cũng là nơi đầu tiên và duy nhất được Bác Hồ cho phép xây dựng tượng khi người còn sống. 

Khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô

2. Cô Tô con:

 Nằm cách quần đảo Cô Tô 1km. Muốn ra đây bạn phải đi thuyền mất khoảng nửa giờ, giá thuê khoảng 40.000-60.000 đồng một người. Là một hòn đảo không người dân sinh sống, Cô Tô con là một điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Cô Tô bởi vẻ hoang sơ, kì vĩ. Khách du lịch có thể dựng lều, tổ chức tiệc đêm và tận hưởng cảnh biển.

Cô Tô Con được bảo vệ bởi một đồn canh bộ đội. Chứng kiến cuộc sống, những ước mơ giản dị của người lính biên cương cũng là một điều hết sức thú vị. Với diện tích nhỏ, bạn có thể đi xuyên rừng Cô Tô Con để đến các bãi biển trên đảo. Nhặt những mảnh san hô, đá hay vỏ ốc được tinh chế bởi thiên nhiên.

 Để đến Cô Tô Con, quý khách cần thuê tàu, thuyền với thời gian 30 – 45′ để có mặt trên đảo.

Cô Tô Con đẹp huyền bí lúc hoàng hôn

3. Trạm hải đăng Cô Tô:

Được xây dựng vào thế kỉ 19, trạm Hải đăng là một trong số 30 "con mắt biển đêm" của vùng lãnh hải Việt Nam. Nhờ có trạm Hải đăng này, mọi tàu thuyền hoạt động trên biển có thể di chuyển an toàn về nơi đậu thuyền mà không bị mất phương hướng. Từ đây, bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ đến những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

Trên đỉnh ngọn Hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đẹp bao la của đảo ngọc

4. Cầu Mỵ đảo Cô Tô:

Nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Đến với Cô Tô, bạn không thể nào bỏ qua được bãi đá Cầu Mỵ đẹp lung linh với những lớp đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự. Duy nhất trong các đảo của Việt Nam. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh nắng mặt trời chiếu qua từng phiến đá là thời điểm tốt nhất để bạn có thể ghi trọn những khoảnh khắc đẹp trong đời. Tại đây, cũng là nơi bạn có thể lặn trong ngày lặng gió, trong mùa rêu để ngắm nhìn từng đàn cá nhiều màu sắc bơi lội dưới làn trước trong xanh.

Toàn bộ khu vực có hình giống Đuôi Chuột, hướng ra biển. Được dân đảo gọi ngắn gọn là Cầu Mỵ

Một sớm bình minh ở Bãi Đá Cầu Mỵ

5. Con đường tình yêu:

Ngày xưa, trên đảo Cô Tô đều là những con đường đất bùn ven các bãi tắm xinh đẹp. Có một người con gái đi dạo chơi, và rất vô tình nàng đã cùng sánh đôi với một chàng trai trên đảo nhỏ này. Và cứ như vậy, hai người cùng nhau bước đi mà không hệ nói với nhau một điều gì cả, tất cả khoảng không gian lắng đọng trong ánh mắt đầy ngượng ngùng. Nhưng đường đi mãi cũng hết, chàng trai lây hết dũng khí bèn hỏi cô gái:

– Em tên gì?

– Dạ, Xanh chính là tên em!

– Ôi!!! Chàng trai chỉ có thể nói như vậy – Còn Cô Tô chính là tên anh, anh là người của đảo Cô Tô.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, hòn đảo có một cặp đôi yêu nhau tên Cô Tô Xanh và con đường mà cặp đôi đi qua mang tên Tình Yêu.

 Đúng như cái tên mà người ta đặt cho con đuờng này, nó thơ mộng với những hàng cây phi lao đưa mình theo gió, ôm trọn con đường dài thẳng tắp. Và thật lãng phí nếu thanh xuân này bạn không cùng "người thương" đến đây, tản bộ hoặc đi xe đạp chậm đều là những giây phút lãng mạn.

Con đường tình yêu này có chiều dài hơn 2km, toàn bộ được lát gạch đỏ, chạy dọc theo bờ biển, và chỉ khoảng cách 100m từ Trung tâm thị trấn Cô Tô.

Lãng mạn lối vào "Con đường tình yêu"

Trên đây là 5 địa điểm mà Halongwave khuyên các bạn nên ghé khi đến với Cô Tô. Còn rất nhiều địa điểm thú vị khác mà chúng mình muốn giới thiệu với các bạn. Nên còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng mình để có một chuyến đi thật là thú vị nhỉ! 

Theo Halongwave

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Go to top