Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

8 kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Hạ Long (P2)

Tiếp nối bài viết "8 kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Hạ Long (P1)", chúng ta cùng tìm hiểu thêm một số các kinh nghiệm hữu ích khác trong bài viết này.

6. Địa điểm tham quan tại Vịnh Hạ Long

 Đảo Tuần Châu

Trong số gần 2000 hòn đảo ở vịnh Hạ Long, Tuần Châu được xem là hòn đảo đẹp tuyệt vời nhất và cũng là một trong số rất hiếm các hòn đảo có người sinh sống tại Hạ Long.

Nơi đây có bờ biển Trà Cổ - bở biển nhân tạo lớn nhất tại đất nước ta. Bờ biển Trà Cổ nổi bật trong số các bãi biển tại miền Bắc bởi dải cát trắng mịn màng, cực kỳ thích hợp để các du khách tới du lịch Hạ Long chơi các trò chơi dưới nước thú vị.  

Đảo Cô Tô

Nếu bạn là một người yêu thích nét đẹp hoang sơ, chưa bị can thiệp nhiều bởi con người, hãy lựa chọn Cô Tô là điểm đến của mình. Cô Tô có những rặng san hô với màu sắc rực rỡ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho nơi đây.

 

Hang Luồn

 Đến với Hạ Long, du khách không khỏi choáng ngợp với hệ thống hang động rất lớn. Mỗi hang động có nét đẹp và sự tích riêng của nó. Cách Bãi Cháy 14 km có sự xuất hiện của Hang Luồn.

Điểm hút khách du lịch Hạ Long khi tới đây đó chính là những khối thạch nhũ đã có lịch sử hàng triệu năm với kích cỡ đa dạng và hình khối bắt mắt. Bên cạnh đó là một số điểm thăm quan khác như hòn Con Rùa, Cổng Trời,…

 

Khu di tích Yên Tử

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng với cảnh biển trời hay các hang động. Nơi đây đươc biết đến với khu di tích Yên Tử linh thiêng bao đời nay

Tại khu di tích này, các ngôi chùa, am hay tháp ẩn hiển trong những rừng cây cổ thụ tạo nên khung cảnh vô cùng huyền bí và hùng vĩ..

Làng chài Cửa Vạn

Một trong những điểm đến đậm chất Việt của du lịch Hạ Long. Tại làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình mà còn được tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, được học cách cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…

Di tích lịch sử tại Hạ Long

Cụm di tích núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghĩa, bảo tang lịch sử Quảng Ninh… đều là những di tích được du khách ghé thăm khi đến Hạ Long.

7. Các địa điểm vui chơi và giải trí

Đã đến với Hạ Long thì nên thử bắt tàu du lịch ra thăm vịnh. Đi chơi ở vịnh thì nên đi vào buổi sáng để tránh nắng nóng bởi nếu bạn đi vào mùa hè, buổi chiều thời tiết ở vịnh khá oi bức.

Tàu chạy theo chuyền mỗi ngày. Có chuyến dài và ngắn để bạn lựa chọn: chia làm 2 tuyến. Tuyến dài sẽ đi thăm được nhiều nơi còn tuyến ngắn sẽ chỉ lựa chọn một số địa điểm nôi bật. Tùy vào nhu cầu thăm quan của bạn để lựa chọn tuyến đường phù hợp với mình nhé.

 

Để ra đảo Tuần Châu, nếu bạn đi 1 mình, nên bắt xe ôm đi sẽ tiết kiệm hơn. Còn nếu đi nhóm bạn hoặc gia đình có thể đi taxi. Bởi đi taxi tại Hạ Long gái cả khá phải chăng.

Tại Tuần Châu, bãi tắm khá sạch sẽ, bạn có thể tắm biển tại đây. Nếu buổi tối bạn vẫn  muốn đi chơi tại đảo, đừng lo buồn chán. Bởi buổi tối tại đây có nhiều chương trình biểu diễn như cá voi, nhạc nước,.. Giá vé vào cửa khá hợp lý

Ngoài ra, nếu bạn cực kỳ thích các chuyến xe ngựa xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và đang đi cùng một nhóm bạn, hãy dạo quanh khu vực Bãi Cháy bằng xe ngựa. Không khí mát mẻ từ biển lùa vào và cảm giác lạ lẫm khi được đi dạo bằng xe ngựa chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong chuyển đi của bạn. Nếu đi 1 hoặc 2 người, hãy lựa chọn xích lô để dạo quanh.

Giá không quá cao: 100 000/xích lô/tiếng và 200 000/xe ngựa/tiếng

Bạn cũng nên tới thăm quan cầu Bãi Cháy khi đi tour Hạ Long. Hãy đi thang máy lên trên cầu, trời tối gió hiu hiu thổi, đứng trên cầu cao nhìn ra thật xa xung quanh, cảm giác cũng khá thú vị. Giá vé thang máy chỉ vài ngàn đồng.

Nếu bạn là người ưa thich không khí náo nhiệt và sôi động, hãy lựa chọn một số quán Bar trên đường Bãi Cháy.

Nếu bạn là một tín đồ của shopping, có thể tới thăm khu chợ đêm tại đây. Khu chợ đêm này có hàng hóa rất đa dạng. Nếu cần mua đồ lưu niệm về làm quà cho mọi người có thể tham khảo các mặt hàng mỹ nghệ có độ tinh xảo cao tại đây. Tuy giá cả có cao hơn so với mặt bằng chung nhưng bạn vẫn có thể mặc cả tới khi vừa ý, nếu không mua, những người bán hàng vẫn khá dễ tính. 

8. Một số tips khác khi đi du lịch Hạ Long

Nếu bạn ngủ đêm trên du thuyền, bạn sẽ không được phép mang đồ ăn, đồ uống lên đây. Do vậy, các dịch vụ này trên du thuyền khá đắt

Khi mua các loại hải sản hay các loại đặc sản tại Hạ Long, bạn nên kiểm tra cân bằng cách cân thử 1 chai nước khoáng 500ml để chắc chắn hơn

Khi tới du lịch Hạ Long, du khách chú ý không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh.

Tuân thủ các quy định về an toàn du lịch biển Hạ Long để bạn có một chuyến đi: An toàn-Vui vẻ và đầy kỷ niệm.

Go to top