Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

8 kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Hạ Long (P1)

Bạn đang lên kế hoạch để đi du lịch Hạ Long? Bạn cảm thấy rất hào hứng nhưng cũng có chút bối rối khi chưa từng tới Hạ Long lần nào hoặc chưa biết mình nên chuẩn bị, sắm sửa những gì?

Bài viết nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích khi bạn quyết định lựa chọn Hạ Long là điểm đến của mình.

1. Thời điểm tốt nhất để tham quan Vịnh Hạ Long

 Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng trong chuyến đi của bạn. Tại Hạ Long, thời tiết sẽ khá nóng vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10) và vào mùa đông sẽ sẽ rất lạnh do có gió từ biển thổi vào (từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau)

Do vậy, tùy vào nhu cầu du lịch, bạn hãy lựa chọn thời điểm đi phù hợp với mong muốn của mình. Du lịch Hạ Long thu hút du khách cả 4 mùa trong năm. Các du khách quốc tế tới Hạ Long thường lựa chọn thời điểm khi mùa đông về còn các du khách tại Việt Nam lại lựa chọn ngược lại.

Tuy nhiên, lượng du khách tại Hạ Long phần lớn vẫn tập trung vào mùa hè. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, bạn nên lựa chọn đi du lịch Hạ Long vào 2 mốc: từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5 hoặc từ tháng 8 đến tháng 10. Không nên đi vào giữa tháng 6 đến cuối tháng 7 bởi một số lí do như:

- Thời gian này xuất hiện rất nhiều cơn bão đổ bọ vào Vịnh Bắc Bộ nói chung và Hạ Long nói riêng. Các cơn bảo ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và thăm quan du lịch. Đi sớm hoặc muộn hơn khoảng thời gian này để tránh việc thời tiết ảnh hướng xấu đến chuyến đi của bạn.

- Các dịp cuối tuần của tháng 6 và tháng 7 tại Hạ Long thường xuyên xuất hiện tình trạng quá đông khách du lịch ghé thăm. Điều này khiến cho chất lượng dịch vụ tại vịnh bị giảm đi và giá cả lại tăng cao.

- Nếu do các lí do cá nhân mà bạn vẫn muốn hoặc không thể chuyển thời gian đi du lịch tránh tháng 6, tháng 7 thì nên thuê các công ty du lịch, họ sẽ sắp xếp tour du lịch Hạ Long cho bạn để giảm bớt một số tình trạng trên.

2. Hành trang cần chuẩn bị      

Bạn rất quan tâm tới việc chăm sóc mái tóc, hàm răng của mình? Hãy nhớ mang theo dầu gội đầu, kem đánh răng, bàn chải riêng của mình. Tại các nhà nghỉ và khách sạn tại Hạ Long đều có những đồ dùng này nhưng chất lượng không được tốt. Do vậy, hãy chuẩn bị đồ cho riêng mình.

Các bãi biển Hạ Long vào mùa hè vẫn có nắng và đôi khi rất nóng. Hãy chuẩn bị kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên nếu không muốn làn da của mình bị cháy nắng. Ngoài ra, để chăm sóc làn da tốt nhất, bạn cũng nên nhớ mang theo sữa tắm hoặc các loại kem dưỡng da khác.

Đặc biệt, 2 vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi tắm biển đó là mũ rộng vành và kính dâm. Nhớ mang theo chúng để bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ tại Hạ Long.

Bạn có thể thuê đồ bơi tại Hạ Long với giá cả vừa phải: khoảng từ 30 000 đến 100 000 VNĐ cho các loại sản phẩm. Tuy nhiên, để tránh tình trạng không vừa ý với đồ bơi thuê tại đây, bạn nên chuẩn bị trước đồ bơi tại nhà. Tới đây, bạn chỉ cần thuê thêm phao hoặc áo bơi nếu có trẻ nhỏ.

Lưu ý chuẩn bị 1 đôi tong mềm để thăm quan các hang động tại Hạ Long. Bởi vịnh Hạ Long là nơi tập trung của hàng ngàn các hang động đẹp có tiếng, bạn sẽ cần đi bộ khi thăm quan các hang này, một đôi tông mềm sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bạn khi đi thăm quan.

Bạn là tín đồ của những bức ảnh đẹp? Facebook hay instagram là những người bạn thân thiết để bạn khoe khéo những bức ảnh của mình? Vậy thì có thể chuẩn bị thêm máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấy với chất lượng ảnh tốt nhất.

3. Phương tiện di chuyển và hành trình thăm quan

Về phương tiện di chuyển và hành trình thăm quan, hãy lựa chọn tùy hoàn cảnh và mong muốn của mình. Từ TP.HCM, bạn có thể đi tàu hoặc máy bay ra Hà Nội sau đó đi xe khách đến thành phố Hạ Long hoặc bay thẳng chuyến bay TP HCM - Hải Phòng nếu không có nhu cầu thăm quan Hà Nội. Bạn cũng có thể lựa chọn đi xe khách Bắc - Nam tuyến TP.HCM – Hải Phòng rồi đi tiếp tới Hạ Long. Bằng cách này các bạn có thể tiết kiệm chi phí nhưng tốn khá nhiều thời gian.

Nếu đi từ Hà Nội mất khoảng 4 – 5 giờ đi ô tô để tới Hạ Long. Du khách nên lựa chọn các nhà xe uy tín tại bến xe Mỹ Đình và một số bến xe khác trong thành phố. Bạn có thể bắt chuyến xe đầu tiên mỗi ngày lúc lúc 6h00 sáng và chuyến cuối cùng lúc 19h tối. Có khá nhiều xe chạy để bạn lựa chọn. Các chuyến xe chỉ cách nhau từ 10 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long.. Giá vé từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 100.000 đồng (đi xe khách). Hãy di chuyển bằng taxi nếu đoàn từ 3 người trở lên để đi từ bến xe Bãi Cháy tới khu du lịch Bãi Cháy. Nếu muốn tiết kiệm hơn, có thể đi xe buýt, giá vé khá rẻ chỉ từ 10.000 đồng mỗi người.

4. Khách sạn có giá tốt ở Hạ Long

Bạn có thể thoải mái lựa chọn các khách sạn hoặc nhà nghỉ tại Hạ Long tùy theo nhu cầu của mình. Nổi trội trong số đó là loạt các khách sạn 3 hoặc 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy. Giá phòng tại đây cũng khá đa dạng, với khoảng 500 000 đồng/phòng 2,3 người nghỉ khá ổn.

Khoảng thời gian đầu tuần và giữa tuần giá phòng có giảm nhẹ hơn, bạn có thể lựa chọn đi vào dịp đó để tiết kiệm thêm chi phí. Nếu có thể, tránh đi vào dịp cuối tuần bởi giá phòng sẽ bị đẩy lên cao hơn và có thể xảy ra tình trạng hết chỗ ở những khách sạn tốt. Bạn cũng có thể lựa chọn các nhà nghỉ với giá trung bình từ 200 000 VNĐ trở lên.

Một số các khách sạn tốt bạn có thể tham khảo: Khách sạn Công Đoàn Bãi Cháy (Đường Hạ Long), Khách sạn Grand Hạ Long, Bạch Đằng (02 Hạ Long), Moon Light (đường Hùng Thắng)…

5. Đặc sản tại Hạ Long

Tới du lịch Hạ Long, các tín đồ của ẩm thực sẽ cảm thấy rất thích thú với các đặc sản mang đậm hương vị của biển cả nơi đây.

Các hải sản tại Hạ Long được các du khách đánh giá cao hơn hẳn so với các vùng biển khác của miền Bắc. Hàng loạt các món ăn hấp dẫn như ốc chua ngọt xào cay, mực nướng, chả mực,… đã làm nên thương hiệu hải sản Hạ Long. Ngoài ra các loại cá, tu hải, cua, ghẹ,… cũng khá được ưa chuộng tại đây. Đặc biêt, du khách tới du lịch Hạ Long thường nếm thử một số loại hải sản lạ hơn như sá sung, cù kỳ, sam biển,… để thỏa mãn vị giác của mình

(còn tiếp) 

Go to top