Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

10 lý do khiến bạn nhất định phải đến Campuchia 1 lần trong đời

Bạn đang cần tìm 1 địa điểm du lịch mới mẻ đáp ứng đủ tiêu chí “Ngon – Bổ -Rẻ”, bạn muốn đi khám phá 1 miền đất mới ngoài lãnh thổ Việt Nam nhưng không muốn đi quá xa. Vậy hãy đến Campuchia – Một đất nước vô cùng thú vị mà bạn nhất định phải đến 1 lần trong đời.

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời6

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời

1/ Dễ đến

Có nhiều cách để đi đến Campuchia từ Việt Nam, bao gồm cả đường hàng không và đường bộ. Nếu ở TP Hồ Chí Minh, bạn có thể thể đi bằng đường bộ, sẽ chỉ mất 6 tiếng đồng hồ để đi xe khách đến nhiều điểm ở Campuchia như Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville với giá vé chỉ khoảng hơn 400.000 đồng. Còn nếu đi máy bay thì tổng thời gian làm thủ tục và bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Siem Reap là 2 tiếng, với giá vé trung bình 2 triệu đồng.

2/ Được miễn visa

Cũng giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, Campuchia miễn visa cho người Việt Nam. Cơ chế này giúp bạn dễ dàng đến Campuchia nhanh chóng và thuận tiện mà không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc.

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời1

Campuchia với nhiều cảnh đẹp thu hút lòng người

3/ Quần thể Angkor Wat

Một trong những lý do đầu tiên thôi thúc du khách phải đến Campuchia chính là công viên khảo cổ Angkor. Nơi đây vô cùng bí ẩn, nằm sâu trong rừng đến 800 năm mới được phát hiện. Đại diện nổi tiếng nhất, biểu tượng của đất nước Campuchia là đền Angkor Wat. Bên cạnh đó nơi đây còn hàng loạt đền đài mà phải mất cả tuần du khách mới có thể tham quan hết được.

Đến Angkor Wat có kiến trúc vô cùng độc đáo, đậm nét văn hóa Khmer cổ. Nếu đã đặt chân tới đây, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm hoàng hôn hay đi xe đạp, đi xe tuk tuk với giá khoảng 300 nghìn/ ngày.

Xem thêm:

Khám phá du lịch Campuchia

4/ Bãi biển thiên đường

Nếu bạn đang cần tìm 1 bãi biển yên tĩnh để tận hưởng cuộc sống thay vì những resort cao cấp, đông đúc thì bạn nên chọn Campuchia. Từ thủ đô Phnom Penh, bạn có thể đi đến Kep và ngồi thuyền đến đảo Thỏ. Nơi đây chỉ có vài chiếc lều, thắp điện 4 tiếng/ ngày, thông khí trong lành, dễ chịu, không xô bồ, bạn có thể ngâm mình dưới làn nước mát trong xanh như thể đang ở thiên đường thực sự.

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời2

Nếu bạn đang cần tìm 1 bãi biển yên tĩnh để tận hưởng cuộc sống thì nên chọn Campuchia

5/ Khám phá vẻ đẹp của Biển Hồ

Tonle Sap hay còn gọi là Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người dân nơi đây. Với hệ thống thủy văn đổi dòng 2 lần/ năm, biển Hồ chính là nơi có hệ sinh thái đa dạng và phong phú, phù sa từ hạ lưu bồi bổ lòng hồ nên Biển Hồ có sản lượng cá lớn đáng kể trên thế giới. Ngư nghiệp trên hồ nuôi sống 3 triệu người và cung cấp 75% sản lượng cá nước ngọt cùng 60% lượng chất đạm cho dân Campuchia.Ngồi trên thuyền du ngoại và ngắm cảnh hồ Tonle Sap sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận thật lạ lẫm và cũng là cơ hội để hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

6/ Vẻ đẹp cổ kính của Ta Prohm

Không chỉ có Angkor Wat, nhiều du khách tới campuchia lại khao khát được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Ta Prohm – ngôi đền được chọn làm bối cảnh trong bộ phim ăn khách “Bí mật ngôi mộ cổ” có nữ minh tinh Angelina Jolie thủ vai chính.

Điều ấn tượng nhất của ngôi đền này chính là những chùm rễ khổng lồ mọc trên tường thành của ngôi đền, từng nhánh rễ cắm sâu, ôm lấy bức tường như muốn bảo vệ ngôi đều khỏi sự tàn phá của thời gian. Ngày nay Ta Prohm không còn được nguyên vẹn như những ngôi đền khác trong quần thể Angkor, tuy nhiên điều này lại chính là yếu tố làm tăng vẻ đẹp cổ kính, giá trị văn hóa của ngôi đền.

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời4

Điều ấn tượng nhất của ngôi đền này chính là những chùm rễ khổng lồ mọc trên tường thành của ngôi đền

7/ Phương tiện di chuyển vô cùng ấn tượng

Khách du lịch Campuchia biết đến Battambang là do ở đây sở hữu loại phương tiện giao thông độc đáo norris, còn khách nước ngoài hay gọi là bamboo train (tàu mảng tre), phương tiện này có ưu điểm là vừa nhanh vừa rẻ, chỉ mất khoảng 180.000 đồng/ lượt, du khách có thể đứng đón tàu ở bất kỳ chỗ nào ở Battambang nhé!

Xem thêm:

Điểm đến thu hút nhất ở Campuchia

8/ Chi phí rẻ bèo

Nếu bạn đang tìm 1 nơi du lịch vừa đẹp, vừa rẻ thì Campuchia chắc chắn là điểm đến hoàn hảo nhất. Bạn chẳng phải tiết kiệm tiền cả năm để đi du lịch nước ngoài vì bạn chỉ phải bỏ ra khoảng 200.000-300.000 đồng để thuê một phòng đơn và nếu bạn ở kiểu phòng dorm – ký túc xá, chi phí còn rẻ hơn, khoảng 60.000-100.000 đồng một giường. Hơn nữa, ẩm thực ở đây cũng rất rẻ lại rất ngon, bạn cần chuẩn bị thêm 1 ít tiền lẻ để đi lại bằng xe bus.

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời6

Nếu bạn đang tìm 1 nơi du lịch vừa đẹp, vừa rẻ thì Campuchia chắc chắn là điểm đến hoàn hảo nhất

9/ Thanh bình, an toàn

Người dân Campuchia vô cùng thân thiện và cởi mở với khách du lịch nước ngoài, họ luôn niềm nở, cười tươi và sẵn sàng chụp ảnh cùng bạn. Dù bạn là nữ giới và đi du lịch 1 mình thì cũng không cần phải quá lo lắng đâu nhé, bởi Campuchia sẽ luôn là nơi đem lại cho bạn cảm giác an toàn và bình yên nhất, bạn sẽ không phải lo lắng về những vấn đề lừa đảo hay trộm cướp ở đây.

10/ Những trải nghiệm thú vị với người dân

Cũng giống như ở Việt Nam, 75% người dân Campuchia vẫn làm nông nghiệp. Văn hóa và vẻ đẹp phong cảnh của Campuchia do đó vẫn mang đậm nét nông nghiệp hoang sơ. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm tại những không gian thoáng đãng của sông nước, và không gian bát ngát của các cánh đồng lúa. 

10 lý do khiến bạn nhất định phài đến Campuchia 1 lần trong đời6

Vẻ hồn nhiên, ngây thơ của những bạn trẻ Campuchia

10 lý do trên đây đã đủ thuyết phục để bạn xách balo đi đến Campuchia và tận hưởng những điều thú vị của đất nước này? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top